Thay đổi lối sống giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh

Trên thực tế, hầu hết các triệu chứng tiền mãn kinh đều xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn không kéo dài. Do đó, thay đổi lối sống trong thời kỳ tiền mãn kinh có thể giúp giảm và ngăn ngừa các triệu chứng mà nó gây ra trong cuộc sống của người phụ nữ.

Giảm nóng bừng: đồ uống có nhiều cồn, chất kích thích, thực phẩm cay nóng có thể dẫn đến những cơn bốc hỏa. Vì vậy, điều quan trọng là loại bỏ nguyên nhân gây ra những cơn nóng. Kết hợp với các bài tập thể dục thường xuyên và mặc quần áo thoải mái có thể giảm thiểu sự bùng phát của những cơn nóng bức thời kỳ tiền mãn kinh.



Giảm cảm giác khó chịu ở âm đạo: Sử dụng chất bôi trơn hoặc chất làm ẩm để làm dịu đi sự khó chịu của âm đạo và duy trì hoạt động tình dục trong cuộc sống hôn nhân.

Làm cho giấc ngủ ngon hơn: Tránh uống cà phê để có những giấc ngủ ngon. Những kỹ thuật giúp thư giản như hít thở sâu, hình ảnh có hướng dẫn và thư giãn cơ bắp cũng mang lại hiệu quả cao. Nếu bốc hỏa làm phiền đến giấc ngủ, bạn có thể cần tìm cách quản lý chúng trước khi nghỉ ngơi.

Tăng cường khung xương chậu: Các bài tập xương chậu, được gọi là bài tập Kegel, có thể cải thiện một số triệu chứng tiểu không tự chủ.

Thay đổi phong cách sống của bạn một cách tích cực nhất có thể trải qua thời kỳ mãn kinh:

Chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống khoa học và cân bằng bao gồm nhiều loại trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt và giới hạn chất béo bão hòa, dầu và đường. Mục tiêu 1.200 đến 1.500 miligam canxi và 800 miligam vitamin D mỗi ngày.

Không hút thuốc: Hút thuốc làm tăng nguy cơ bệnh tim, đột quỵ, loãng xương, ung thư và các vấn đề sức khoẻ khác. Nó cũng có thể làm tăng nhiệt và mãn kinh. Không bao giờ là quá muộn để hưởng lợi từ việc bỏ hút thuốc.



Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục ít nhất 30 phút với cường độ vừa phải đối với hầu hết các hoạt động thể chất hàng ngày để phòng chống bệnh tim mạch, tiểu đường, loãng xương và các điều kiện khác liên quan đến lão hóa. Hóa học Mạnh hơn trong thời gian lâu hơn có thể cung cấp các lợi ích khác và đặc biệt quan trọng nếu bạn đang cố gắng để giảm cân. Tập thể dục cũng có thể giúp giảm căng thẳng, điều hòa rối loạn kinh nguyệt.

Hãy thử tập yoga: Một nghiên cứu sơ bộ cho thấy yoga giúp kiểm soát hô hấp, có thể có hiệu quả trong việc giảm nhiệt lượng ở phụ nữ mãn kinh. Các lớp học Yoga thường được cung cấp tại các câu lạc bộ sức khoẻ hoặc thông qua các chương trình giáo dục cộng đồng.

Kiểm tra định kỳ: Nói chuyện với bác sĩ của bạn về tần suất bạn nên chụp nhũ ảnh, xét nghiệm Pap, mức lipid (cholesterol và triglyceride) và xét nghiệm sàng lọc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 triệu chứng tiền mãn kinh điển hình và cách đối phó

Bao nhiêu tuổi uống Sâm Angela Gold thì được?

Các cách phòng tránh “bệnh phụ khoa”