Bệnh yếu sinh lý ở nam giới và cách khắc phục

Hiện nay, số lượng nam giới bị bệnh yếu sinh lý khá cao, mà chúng ta vẫn hay gọi là “bất lực”, đây là một điều lo lắng lớn của đấng mày râu trong đời sống tình dục. Chúng ta cùng tìm hiểu xem bệnh yếu sinh lý là gì và cách chữa trị.

Định nghĩa chung về yếu sinh lý

Yếu sinh lý là một loại bệnh lý ở nam giới, đó là khi dương vật không thể cương cứng, không đủ cương cứng hoặc cứng nhưng không giữ được lâu, dù đã bị kích thích, từ đó dễ dẫn đến tình trạng bị xuất tinh sớm.

Điều gì gây ra loại bệnh trên?

Thường có rất nhiều lý do gây ra yếu sinh lý, các đấng mày râu thường có những thói quen khá hại cho sức khỏe và đời sống tình dục như: uống rượu bia, cà phê,… Ngoài ra còn do tính chất công việc như đàn ông thì sẽ làm những công việc khá là nặng nhọc. Tất cả những điều này đều dẫn đến bệnh yếu sinh lý. Có thể chia ra những nguyên nhân như sau:

Yếu tố thần kinh và tâm lý: Vấn đề này xảy ra là do tâm lý của nam giới khi quan hệ thường lo lắng và suy nghĩ xem mình có bị yếu sinh lý hay không và cứ nghĩ về nó trong suốt quá trình quan hệ tình dục, vì vậy dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm.

Yếu tố tuổi tác: Nam giới khi lớn tuổi thường sẽ giảm “bản lĩnh đàn ông”, lý do là do nội tiết tố testoteron giảm dẫn đến việc giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

Do bệnh lý: Bệnh nhân bị mắc các loại bệnh như tiểu đường, tim mạch, suy thận, suy gan,… thường sẽ dẫn đến yếu sinh lý.


Bị yếu sinh lý có khả năng sinh sản không?

Điều kiện để mang thai là tinh trùng của nam giới vần thụ tinh với trứng của nữ giới, chính vì vậy những người bị bệnh yếu sinh lý thường sẽ rất khó có con, tuy nhiên điều này cũng không phải là không xảy ra, một số tinh trùng khỏe có thể gặp được trứng và di chuyển về tử cung để làm tổ và tạo thành hợp tử.

Trường hợp trên xảy ra bởi lẽ tuy bị yếu sinh lý nhưng trong thời gian cương cứng (mặc dù rất ngắn) nam giới vẫn có thể bắn một ít tinh dịch vào âm đạo của phụ nữ, xác suất thụ thai vẫn có thể xảy ra.

Tác hại của yếu sinh lý

Giảm hưng phấn tình dục: Việc dương vật gặp trục trặc không thể cương cứng dẫn đến khó quan hệ xảy ra. Điều này làm cho đàn ông giảm hoàn toàn ham muốn với sex. Không những vậy đối với những người bệnh vẫn còn hứng thú nhiều trong chuyện “chăn gối”, hoặc vợ/bạn gái có nhu cầu cao nhưng do yếu sinh lý nên gây cản trở khiến cho đàn ông “lực bất tòng tâm”, từ đó dẫn đến sự lãnh cảm, thờ ơ với tình dục.

Gây vô sinh: Khi bị yếu sinh lý, dương vật của bệnh nhân khó cương cứng hoặc không thể cương cứng dẫn đến việc không thể đưa tinh trùng vào trong cổ tử cung của nữ giới vì vậy sẽ rất khó thụ thai. Ngoài ra, lúc này thì chất lượng tinh trùng của nam giới khá thấp vì vậy khả năng thụ thai lại càng khó.

Ảnh hưởng hạnh phúc lứa đôi: Yếu sinh lý ở nam giới làm cho đời sống vợ chồng không được viên mãn. Bệnh không những làm cho nam giới mặc cảm, tự ti, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình.

Cách phòng tránh bệnh yếu sinh lý:

Có nhiều cách để phòng bệnh yếu sinh lý. Một số phương pháp phổ biến như sau:

- Có lối sống lành mạnh: Nam giới cần có lối sống lành mạnh, chịu khó tập thể dục thể thao, ăn uống hợp lý, những thực phẩm tráng dương và sinh hoạt tình dục an toàn, chung thủy.

- Tránh căng thẳng cao: Nên tránh tất cả trường hợp bị căng thẳng cao trong công việc cũng như đời sống vợ chồng. Vì điều này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng quan hệ tình dục. Đặc biệt, nên có đời sống vợ chồng hạnh phúc, như vậy sẽ làm tăng ham muốn.

- Đời sống tình dục điều độ: Tốt nhất là sinh hoạt tình dục điều độ, tránh quan hệ quá nhiều. Đặc biệt, không nên thủ dâm với tần suất cao, bởi lẽ như vậy sẽ gây ra xuất tinh sớm ở nam giới, gây hại cơ quan sinh dục cũng như cơ chế gây hưng phấn.

Theo Sâm Alipas

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 triệu chứng tiền mãn kinh điển hình và cách đối phó

Bao nhiêu tuổi uống Sâm Angela Gold thì được?

Các cách phòng tránh “bệnh phụ khoa”