Những điều cần biết về rối loạn kinh nguyệt thời kỳ tiền mãn kinh

Thời kỳ mãn kinh là thời gian trước khi phụ nữ vào giai đoạn tiền mãn kinh (mất kinh nguyệt, suy giảm khả năng sinh sản). Trong cơ thể các chị em sẽ có nhiều thay đổi đặc biệt là hoóc môn và chu kỳ hàng tháng. Tuy nhiên, rất khó để biết được những dấu hiệu riêng trong sinh lý học hoặc bệnh lý. Vì vậy, chúng ta hãy xem xét vấn đề rối loạn kinh nguyệt trước tuổi mãn kinh với phụ nữ.




Tại sao phụ sau 40 tuổi rối loạn kinh nguyệt?

Thời kỳ tiền kinh của các chị em sẽ kéo dài từ 2 đến 5 năm tùy thuộc vào từng cơ thể. Theo nghiên cứu này, sau khi 30 tuổi, estrogen được tiết ra bởi buồng trứng bắt đầu giảm, khoảng 10 năm giảm 15%. Sự sụt giảm mạnh nhất xảy ra vào cuối những năm 40 và 55 năm trước, lượng nội tiết tố nữ estrogen chỉ thấp hơn 10% so với thời trẻ.

Mỗi người bắt đầu giai đoạn này ở các độ tuổi khác nhau, nhưng phần lớn là ở độ tuổi 40 phụ nữ bắt đầu nhận thấy dấu hiệu: sốt, khó ngủ, khô âm đạo, hoặc khó chịu và đặc biệt là đau bụng kinh. mặt trăng. Vậy đây có phải là một dấu hiệu bệnh tật? Những biện pháp nào giúp cải thiện thời kỳ mãn kinh mãn kinh?

Sự thiếu hụt các hoocmon nữ do buồng trứng bắt đầu có độ tuổi để quá trình rụng trứng xảy ra không đồng đều dẫn đến rối loạn kinh nguyệt. Viêm màng não cũng có thể xảy ra nếu không có chu kỳ kinh nguyệt liên tục trong vòng 12 tháng hoặc nếu có bất thường kinh nguyệt vẫn tồn tại.

>>Xem thêm: tinsuckhoe3s.blogspot.com

Các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh là gì?


- Kinh thưa: Đó là chu kỳ từ 35 ngày trở lên trong tối đa 3 tháng. Do sự cai sữa tự nhiên hoặc sự rụng trứng, buồng trứng bị ảnh hưởng gây ra triệu chứng này. Triệu chứng này thường xảy ra ở hầu hết phụ nữ tiền mãn kinh.



- Kinh sớm: Chu kỳ kinh nguyệt ít hơn 3 tuần hoặc ít hơn do sự phát triển bất thường của nang trứng và rụng trứng.

- Mất kinh: chu kỳ trên 3 tháng. Rối loạn kinh nguyệt liên tục trong 12 tháng. Phụ nữ bắt đầu mãn kinh hoàn toàn.

- Rong kinh: Chứng rong kinh là tình trạng kéo dài hơn 7 ngày. Phụ nữ tiền mãn kinh chủ yếu là phụ nữ mãn kinh - do thay đổi hoocmon.

- Các dau hieu tien man kinh khác:

+ Da khô, da nhăn, da đàn hồi, tàn nhang lan nhanh.

+ Bạc tóc

Mất dục vọng.

+ Âm đạo khô.

+ Đi tiểu khó kiểm soát.

+ Thường xuyên khó chịu, lo lắng, hồi hộp bất hợp lý.

+ Khó ngủ, ngủ đêm hoặc chuột rút ở chân.

>> Xem thêm:

https://www.turnkeylinux.org/user/1130702
https://dashburst.com/annasu/2
https://smartnet.niua.org/users/annasu
http://journals.uran.ua/tcphee/user/viewPublicProfile/93753

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 triệu chứng tiền mãn kinh điển hình và cách đối phó

Bao nhiêu tuổi uống Sâm Angela Gold thì được?

Các cách phòng tránh “bệnh phụ khoa”