Khô âm đạo nên ăn gì?

Khô hạn là tình trạng phổ biến ở các chị em thuộc mọi lứa tuổi khác nhau, gây cho phụ nữ nhiều khó khăn khi quan hệ vợ chồng. Vậy làm thể nào để giảm thiểu cũng như chữa khô âm đao để cải thiện đời sống sinh lý. Cùng chúng tôi tìm hiểu về những thực phẩm giúp bổ sung chất bôi trơn cho chị em qua bài viết sau nhé.

Phụ nữ bị khô âm đạo nên ăn gì ? 


- Thực phẩm chứa vitamin C: các bác sỹ chuyên khoa cho hay khi âm đạo bị khô phụ nữ nên bổ sung  vitamin C từ trái cây và rau xanh như: ổi, chanh, cam,  cà chua, rau bina,...đây đều là những thực phẩm tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, chống viêm khi âm đạo bị thiếu chất bôi trơn, và bổ sung chất nờn cho vùng kín.



- Bổ sung thực phẩm chứa vitamin E: Nếu bạn đang tự hỏi, khi bị khô âm đạo nên ăn gì thì các thực phẩm: Bơ, hạt óc chó, hạnh nhân, lạc, dầu thực vật, củ cải, hạt dẻ, rau cải xanh, rau bina, đu đủ, khoai môn, bơ thực vật, kiwi, xoài, cà chua, củ cải,… là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm giàu vitamin E, bạn còn có thể dùng viên nang vitamin E để bôi trơn bên ngoài âm đạo sau đó mát xa nhẹ nhàng rồi rửa sạch, bạn cũng có thể uống kết hợp viên nang vitamin E để hiệu quả tốt hơn.


>> Tìm hiểu thêm: Dau hieu tien man kinh

- Bổ sung acid béo omega 3: trên đây chúng tôi đã khuyên các bạn bổ sung những thực phẩm giàu vitamin A và E, bên cạnh đó chị em còn phải bổ sung những thực phẩm giàu omega 3 như: cá hồi, cá kiếm, cá thu, cá mòi, dầu oliu, quả óc chó, hạt lạnh,dầu hạt cải, vừng,… vì nó giúp cho máu lưu thông tốt đến vùng âm đạo bị khô từ đó giúp hạn chế những tổn thương bởi các chất oxy hoa gây ra ung thư, giảm lão hóa, nóng bừng và khô âm đạo.

- Uống đủ 2 lít nước trên/ ngày: Nước được ví như một loại dầu bôi trơn đặc biệt để bôi trơn tất cả các cơ quan trong cơ thể, xử lý và đẩy lùi độc tố ra khỏi cơ thể con người. Không những thế, nước còn có tác dụng rất tốt cho chị em bị khô âm đạo khi quan hệ. Bởi vậy, chị em cần bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày, đặc biệt cần tăng cường lượng nước khi bước vào chu kỳ kinh nguyệt hay những hôm oi bức, luyện tập mạnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 triệu chứng tiền mãn kinh điển hình và cách đối phó

Bao nhiêu tuổi uống Sâm Angela Gold thì được?

Các cách phòng tránh “bệnh phụ khoa”