10 triệu chứng tiền mãn kinh điển hình và cách đối phó

Sự thay đổi tâm sinh lý đến tăng cân, lão hóa là dấu hiệu tiền mãn kinh phổ biến; đó là, những năm trước khi mãn kinh, có triệu chứng bắt đầu khoảng vài năm trước khi mãn kinh ở tuổi 43-45. Với một số phụ nữ thời kỳ mãn kinh trôi qua một cách nhẹ nhàng trong khi những người khác phải đấu tranh một cách khó khăn để vượt qua cơn giông bão tiền mãn kinh. Một số trong số đólà do di truyền, nhưng cũng có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến các trieu chung tien man kinh chẳng hạn như những gì thói quen ăn uống, sinh hoạt,... tất cả chúng đều ảnh hưởng đến mức hoóc môn trong cơ thể phụ nữ.

Tiền mãn kinh là gì?


Mặc dù tất cả chúng ta đều biết đến thời kỳ tiền mãn kinh - mãn kinh, nhưng không phải ai cũng quen có những hiểu biết đúng đắn về nó.

Trên thực tế, giai đoạn mãn kinh xảy ra khi chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ chấm dứt hoàn toàn; hoặc, chính xác hơn, khi phụ nữ trải 12 tháng liên tục mà không có kinh nguyệt. Thời kỳ tiền mãn kinh quá trình chuyển đổi giữa giai đoạn kinh nguyệt và mãn kinh. Đó là thời điểm có sự thay đổi nồng độ hormon và các triệu chứng tiền mãn kinh bắt đầu xuất hiện. Thời kỳ mãn kinh có thể bắt đầu vài năm trước khi mãn kinh.

Một trong những dấu hiệu đầu tiên của tiền mãn kinh là sự rối loạn kinh nguyệt - chu kỳ kinh có thể đến sơm hoặc muộn,máu kinh ra quá nhiều hoặc quá ít. Ngoài ra phụ nữ tiền mãn kinh còn có những triệu chứng khác bao gồm:

- Nóng bừng
- Đổ mồ hôi đêm
- Mệt mỏi
- Tâm trạng thất thường
- Giam ham muốn
- Tăng cân
- Khô âm đạo
- Mất ngủ
- Nhiễm trùng đường tiểu hoặc nhiễm trùng âm đạo

>> Xem thêm:

https://academy.autodesk.com/users/giaytaynam1234uecmu
http://groupspaces.com/tienmankinhlagi/item/1244160
https://devel.trisquel.info/snippets/1542
https://www.tor.com/members/annasu/

8 cách để giảm bớt ảnh hưởng của các triệu chứng tiền mãn kinh


Là phụ nữ hãy chuẩn bị cho một một tinh thần thật tốt để bước qua thời kỳ tiền mãn kinh dễ dàng. Mặc dù các thay đổi trong giai đoạn tiền mãn kinh chỉ bắt đầu xuất hiện ở những năm 40 tuổi những việc xây dựng lối sống lành mạnh khoa học ngay từ những năm 30 cũng giúp làm giảm nhẹ các triệu chứng tiền mãn kinh.



1. Cắt giảm carbohydrate tinh chế

Sự suy tăng lượng đường trong máu có thể là nguyên nhân trực tiếp gây ra các triệu chứng như bốc hỏa, mệt mỏi, tâm trạng thấp và tăng cân. Chúng có thể được gây ra bởi thói quen ăn vặt thực phẩm có đường hoặc carbohydrate tinh chế như bánh mì trắng, bánh ngọt hoặc bánh pizza. Thay đổi thói quen ăn uống hằng ngày là phương pháp giúp bạn giảm các biểu hiện tiền mãn kinh kể trên. Ví dụ: chuyển bánh ngọt cho bánh quy với bơ hạt tiêu và gói bánh kẹo cho quả táo với một ít hạt dẻ, dần dần chuyển sang các lựa chọn thay thế lành mạnh hơn như nước hoa quả. Những thay đổi này sẽ giúp giữ đường trong máu ổn định.

2. Bổ sung chất béo lành mạnh

Hóc môn giới tính như estrogen và progesterone được làm từ chất béo. Vì vậy, hãy bổ sung chất béo từ dầu oliu , bơ, dầu cá và các loại hạt chưa rang và hạt. Omega-3 từ cá dầu như cá hồi, cá thu và cá mòi. Cố gắng ăn một phần cá dầu ít nhất ba lần một tuần và bao gồm một số chất béo lành mạnh khác hàng ngày.

3. Ăn nhiều rau xanh

Magnesium là hoocmon giúp bạn có một giấc ngủ ngon, giúp chúng ta đối phó với stress và duy trì sức khỏe xương khớp. Các loại rau xanh như cải xoăn, cải xoong, bông cải xanh là một nguồn magiê từ thiên nhiên rất lớn, vì vậy bạn nên bổ sung những thực phẩm này trong các bữa ăn hằng ngày.

4. Bổ sung phytoestrogens trong chế độ ăn uống của bạn

Phytoestrogens là các hợp chất thực vật tự nhiên có tác dụng giống như estrogen trong cơ thể. Chúng được tìm thấy trong hầu hết các loại thực phẩm từ thực vật bao gồm rau, nhưng tốt nhất là đậu , đậu lăng và đậu chickpeas , cũng như hạt lanh . Phytoestrogens trong những thực phẩm này có thể giúp ích khi mức estrogen tự nhiên của chúng ta giảm.

5. Ngừng sử dụng đồ uống có cồn

Rượu và các đồ uống có cồn có thể làm hoại tử hoóc môn. Nó làm tăng lượng đường trong máu, và có thể gây ra những bốc hỏa và đổ mồ hôi ban đêm. Nó làm cạn kiệt các chất dinh dưỡng trong cơ thể chúng ta - bao gồm các vitamin B cân bằng nội tiết tố phụ nữ.

6. Tránh bị stress

Stress có thể ảnh hưởng đến lượng hoóc môn trong cơ thể. Đáng chú ý, nó có thể gia tăng sự suy giảm nội tiết tố nữ estrogen gây ra một số triệu chứng khó chịu trong giai đoạn tiền mãn kinh. Và nó cũng có thể làm giảm progesterone tự nhiên  và  testosterone. Mặc dù testosterone được xem là một hoóc môn 'nam', phụ nữ cũng cần có một lượng nhỏ, nhờ testosterone mà phụ nữ cảm thấy có sức mạnh và giảm chất béo trong cơ thể.



7. Bạn đang làm đúng loại tập thể dục?

Tập thể dục rất quan trọng để giữ cân bằng nội tiết tố, và do đó bạn nên vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày và 5 lần một tuần, theo hướng dẫn của chuyên gia. Nhưng cũng xem xét liệu bài tập bạn đã chọn có phù hợp với bạn hay không.

>> Có thể bạn muốn biết:

https://works.bepress.com/annasu/
https://peatix.com/group/7208976/view
https://periodicos.ufpel.edu.br/ojs2/index.php/dissertatio/user/viewPublicProfile/242450
http://jitps.ui.ac.id/index.php/Tourism/user/viewPublicProfile/76230

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bao nhiêu tuổi uống Sâm Angela Gold thì được?

Các cách phòng tránh “bệnh phụ khoa”